Liên Hệ : 090 699 29 92

Chấp nhận iMess, Viber, Wechat, Zalo!

>>>>>Add : 59 Duy Tân Phường15 Phú Nhuận TP.HCM

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Bạn đã biết những gì về tinh dầu Olive?

Posted by   on Pinterest

Chúng ta có thể đã nghe quá nhiều về tinh dầu olive. Tuy nhiên, chưa hẳn ai cũng biết chi tiết về nó để phục vụ cho mục đích sống của mình. Vậy tinh dầu olive có mấy loại? nó thường được sử dụng trong những trường hợp nào? Và bạn nên mua tinh dầu olive ở đâu thì sẽ đảm bảo là nguyên chất? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi.


1. Về phân loại. Thông thường tinh dầu olive được chia làm 4 loại chính. 

- Loại 1 => Extra virgin: là dầu từ lần ép đầu tiên từ quả olive nên được xem là tốt nhất, ít qua xử lý nhất.

- Loại 2 => Virgin: cũng rất tốt, chỉ thua Extra Virgin.

- Loại 3 => Pure: là dầu đã qua một số công đoạn xử lý, chẳng hạn như lọc và tinh chế.

- Loại 4 => Extra light/Lite hoặc Pomace: đã qua chế biến đáng kể, chỉ còn lại chút ít hương vị của ô liu.

2. Sử dụng tinh dầu olive trong những trường hợp nào?

Mặc dù dầu olive Extra virgin là loại tốt nhất. Thế nhưng không phải lúc nào cũng dùng extra virgin, mà Tùy vào mục đích sử dụng hãy chọn loại dầu olive phù hợp và kinh tế .

- Với mục đích làm đẹp hoặc dùng ăn sống : trộn rau (vd món xà lách trộn) thì nên chọn Extra Virgin hoặc Virgin. Loại này nguyên chất nhất, giá cao nhất.


- Nếu dùng để nấu ăn thì nên chọn Pure Olive ( không nên chọn hai loại trên vì sau khi gia nhiệt một số vitamin trong dầu sẽ bị đốt cháy và có thể gây độc tố cho cơ thể).

- Để đánh bóng đồ vật thì Extra Light/Light hay Pomace là lựa chọn kinh tế vì giá rẻ nhất. Thường loại này có màu vàng như dầu ăn.

Rất nhiều người có tâm lí là giá càng mắc thì chắc càng tốt. Trên thực tế không phải lúc nào cũng vậy.

** Hiện nay, dầu olive được bày bán khắp nơi, từ các siêu thị, tiệm tạp hóa, chợ…Chủng loại và giá cả thì cũng than ôi bạt ngàn. Điều này cho thấy quý bà quý chị của chúng ta cũng đã nhận thức rất rõ về giá trị sức khỏe cũng như làm đẹp. thế nhưng, để mua một sản phẩm “đúng hàng, đúng tiền”, thì chúng ta cần phải hiểu rõ về sản phẩm mà chúng ta cần.

3. Tinh dầu Olive Extra Virgin, Pure và Light khác nhau thế nào?

Extra virgin là dầu chưa tinh chế, được lấy từ nước ép đầu tiên của quả olive nên có hương vị tinh khiết nhất. Loại này thu được bằng phương pháp cơ học và vật lý trong điều kiện nhiệt độ được kiểm soát. Nó có hương vị hoàn hảo, hương liệu không quá 1% (1 gram hương vị cho mỗi 100 gram dầu) và không có acid oleic. Càng ít qua xử lý thì dầu olive càng đảm bảo được chất lượng cũng như hương vị (tạm gọi Dầu Nguyên Chất).

Virgin cũng lấy từ nước ép đầu tiên của olive, thu được cùng một cách như Extra Virgin nhưng có nồng độ axit cao hơn so với Extra Virgin một chút , nên cũng được xem là rất chất lượng.

Extra virgin và Virgin được dùng cho làm đẹp và ăn sống (món rau trộn).

Pure Olive (hoặc 100% pure) dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng vì cái tên rất “đẹp” (dịch ra là “100% tinh khiết”, tinh khiết nghĩa là không còn tạp chất, nhưng cũng không còn dinh dưỡng, do đã tinh luyện). Thực chất Pure olive là dầu đã qua xử lý bằng hóa chất để loại bỏ tạp chất nên tính nguyên chất bị giảm nhiều. Nếu chai dầu chỉ ghi là “Olive oil” thì có thể hiểu là loại Pure.



Pure rẻ hơn Virgin, được dùng để nấu ăn.

Extra Light (Light hoặc Olive) cũng là cái tên “đẹp” trong thương mại, có thể đánh lừa người mua. Loại này hoàn toàn không được kiểm soát hoặc chứng nhận bởi bất kỳ tổ chức nào. Không thể biết chắc được bên trong đó có những gì, thậm chí có thể được thay bằng một loại dầu thực vật khác và thêm chút hương liệu olive mà thôi.

Extra light là loại rẻ nhất, dùng để đánh bóng đồ vật (không dùng cho nấu nướng hay làm đẹp).

4. Bạn nên mua tinh dầu Olive ở đâu thì tốt nhất?

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở bán tinh dầu Olive. Tuy nhiên, để lựa chọn được một sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình thì cần rất nhiều đắn đo. Liệu rằng sản phẩm đó là nguyên chất? Sản phẩm đó an toàn? Sản phẩm đó đã nhiều người sử dụng hiệu quả chưa? ... đây có thể là tâm lý chung của tất cả chúng ta khi đi mua bất cứ sản phẩm nào.

Chúng ta quay lại bài toán mua tinh dầu Olive ở đâu là tin tưởng nhất? Hãy đến với vincyvn.com tại đây bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều sản phẩm được triết suất 100% từ thiên nhiên, luôn đảm bảo chất lượng hàng đầu. 

5. Cách bảo quản tinh dầu olive như thế nào:

Vấn đề bảo quản dầu olive cũng rất quan trọng. Dầu olive nên được sử dụng trong vòng 3 tháng sau khi mở nắp, nên đựng trong chai thủy tinh sậm màu, giữ lạnh và tránh ánh sáng. Nếu bảo quản không tốt hoặc để quá thời gian này thì chất lượng dầu giảm đi đáng kể cho dù là loại tốt nhất. Lúc đó giá trị dinh dưỡng hay làm đẹp không còn như trước.

• Khuyến cáo: Sau khi mua về thì tốt nhất nên san ra một chai nhỏ để dùng dần nhằm hạn chế quá trình oxy hóa do mở nắp.

Có thể bạn chưa biết: Bất Ngờ Với 5 Loại Mặt Nạ Thiên Nhiên Giúp Se Khít Lỗ Chân Lông

Thông tin thêm:

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí New Scientist đã xác nhận rằng ánh sáng phá hủy rất nhiều các chất chống oxy hóa trong dầu olive. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bari (miền nam nước Ý), đã so sánh chất lượng một chai dầu Extra virgin để ở ánh sáng trong siêu thị và một chai dầu để trong bóng tối. Sau 12 tháng, chai dầu được lưu trữ trong siêu thị bị mất ít nhất 30% tocopherols (vitamin E) và carotenoids, còn mức peroxide (gốc tự do) lại tăng cao, nên không còn được xem là Extra virgin nữa.

Theo nghiên cứu tiến hành tại trường Đại học Lleida (Tây Ban Nha) và một báo cáo trên Tạp chí Nông nghiệp và Hóa Thực phẩm (Journal of Agriculture and Food Chemistry) cho thấy nồng độ chất diệp lục trong dầu ôliu giảm 30%, beta-carotene giảm 40% và vitamin E giảm 100% sau 12 tháng lưu trữ ở điều kiệt rất tốt.

Nguồn: lamdepcungha.com

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail